ไม้พาเลทสร้างอาชีพ รวยได้ หรือ แค่เล่น ๆ


     บทความที่ผ่านมาเราได้นำเสนอไอเดียในการนำไม้พาเลทมาทำเป็นโต๊ะเก๋ ๆ น่ารัก ๆ และบอกไว้ก่อนเลยว่าบทความต่อ ๆ ไปเราก็จะมีไอเดียเด็ด ๆ เกี่ยวกับการนำไม้พาเลทมาดัดแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้ในบ้าน มานำเสนออีกมากมาย

     ตอนนี้บางคนอาจจะกำลังหาซื้อหรือค้นหาแหล่งที่จะไปซื้อไม้พาเลทอยู่ เพื่อจะเอามาทำเฟอร์นิเจอร์ไว้ใช้ในบ้านบ้าง หรือบางคนอาจจะปิ๊งไอเดียว่า น่าเอามาเป็นอาชีพเสริมน่าจะสร้างรายได้ไม่น้อยเลยเพราะไม้พาเลทราคาไม่แพง

     ต้องบอกเลยว่า หากจะยึดการทำเฟอร์นิเจอร์จากไม้พาเลทเป็นอาชีพหละก็ สามารถทำได้ไม่ยาก แต่ก็ไม่ได้ง่าย หลักสำคัญ ๆ ที่ต้องคำนึงถึงเลยก็คือการหาแหล่งซื้อไม้พาเลทดี ๆ ราคาถูก ซึ่งอาจจะเป็นมือหนึ่งที่สั่งทำเลย หรือ มือสองก็ได้

     หากเป็นไม้พาเลทมือสอง จะต้องเลือกไม้พาเลทที่สภาพยังดีระดับหนึ่ง ไม่เช่นนั้นอาจจะต้องมาเสียดายในภายหลัง ได้ไม้ผุ ๆ พัง ๆ มา :-P  และหลังจากได้ไม้พาเลทมือสองมาแล้วอาจจะต้องนำมาขัดสีฉวีวรรณกันหน่อย ก็อย่างเช่น ขัดเสี้ยน ทาน้ำยาเพื่อเคลือบกำจัดปลวกและแมลงต่าง ๆ

     แต่หากเป็นไม้พาเลทมือหนึ่ง สั่งทำ ก็จะทำให้ต้นทุนสูงกว่า แต่ก็จะได้คุณภาพที่ดีและแน่นอนกว่าตามไปด้วย

     ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับแต่ละท่านแล้วว่าจะมีวิธีลดต้นทุนแต่ยังทำให้ลูกค้าพอใจได้อย่างไร


     เอ้อ ! อย่าลืม การสร้างแบรนด์ แล้วก็ ไอเดียที่นำมาใช้ทำไม้พาเลทให้มีคุณค่ามีราคาน่าใช้ ลูกค้าคนไหนเห็นก็อยากซื้อ อยากได้ เท่านี้ก็ รวยได้ไม่ยาก

     รอติดตามไอเดียที่เราจะนำมาให้ได้ดูกันด้วยหละ ;-)

ไอเดียเกิดได้ทุกที่รอบตัว และเราก็นำมันมาใช้ได้กับไม้พาเลทเสมอ ๆ . Google